ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆช่วยดูสคริปอันนี้ให้หน่อยคะ  (อ่าน 476 ครั้ง)

ออฟไลน์ codename159

  • เด็กเตรียมอนุบาล
  • *
  • กระทู้: 2
ขอรบกวนถามพี่ๆทั้งหลายหน่อยน่ะคะ พอดีตอนนี้ทำแฟลชแล้วติดปัญหาเรื่องสคริปน่ะคะ ลักษณะงานจะประมาณว่าเป็นการซูมเข้า แล้วสามารถเลื่อนไปเลื่อนมาดูข้อมูลได้อ่ะคะ แล้วก็สามารถซูมออกมาตามได้ปกติน่ะคะ สคริปที่เขียนก็ไปเอาของพี่ๆทั้งหลายมาใช้ เอามารวมๆกัน ได้ประมาณนี้คะ มันก็รันได้ตอนซุมเข้าและเลื่อนงานไปมา แต่จะกดให้มันซุมออกมามันไม่ซุมให้น่ะคะ ต้องเขียนสคริปแบบไหนน่ะคะ รบกวนพี่ๆหน่อยนะคะ

my_mc.zscale = 0;
my_mc.zspeed = 0.15;
my_mc.zoomin = true;
my_mc.xreturn = my_mc._x;
my_mc.yreturn = my_mc._y;
my_mc.onRelease = onClickZoom;
function onClickZoom(Void):Void {
   this.xfocus = this.xreturn;
   this.yfocus = this.yreturn;
   if (this.zoomin) {
      this.zoomin = false;
      this.zscale = 220;
      this.xfocus += (this.xreturn - _xmouse) * this.zscale / 170;
      this.yfocus += (this.yreturn - _ymouse) * this.zscale / 170;
      this.onEnterFrame = onZoom;
   } else {
var doubleClick:(Void):Void {
      this.onPress = function() {
      doubleClick = false;
//function onClickZoom(Void):Void {
   this.xfocus = this.xreturn;
   this.yfocus = this.yreturn;
   if (this.zoomout) {
      /his.zoomout = false;
      this.zscale = -200;
      this.onEnterFrame = onZoom;
   }
}
function onZoom(Void):Void {
   with (this) {
      if (Math.abs(zscale - _xscale) > 0.5) {
         _xscale += (zscale - _xscale) * zspeed;
         _yscale = _xscale;
         _x += (xfocus - _x) * zspeed;
         _y += (yfocus - _y) * zspeed;
      //} else {
         //_xscale = zscale;
         //_yscale = zscale;
         //_x = xfocus;
         //_y = yfocus;
         //delete onEnterFrame;
      }
   }
   my_mc.onMouseDown = function() {
      
      this.startDrag();
      
   my_mc.onEnterFrame = function() {
         
      //zoomIn(this);
      
      } //end onEnterFrame
   } //end onPress
   
   
/*****************************************************************
 * Releasing the mouse button involkes the stopDrag method and
 * excutes the onEnterFrame function. The onEnterFrame function
 * calls the zoomOut function which is effectively looped due to
 * the onEnterFrame method. The function also returns the movieClip
 * home to the original location in a smooth motion
 *****************************************************************/
 
 
   my_mc.onRelease = function() {
      
      this.stopDrag();
      
   my_mc.onEnterFrame = function() {
         
         zoomOut(this);
         
          //Send the image back to the home on release
         
         my_mc._x = my_mc._x - (my_mc._x - homeX) / 5;
         my_mc._y = my_mc._y - (my_mc._y - homeY) / 5;
         
   } //end on EnterFrame function
         
   } //end onRelease function
      
} //end programm dragZoom

// Call the function dragZoom to activate!
dragZoom(my_mc);



ออฟไลน์ hippogo149

  • พี่ใหญ่ปอหก
  • *
  • กระทู้: 5208
    • Hippogo149's Wordpress